Thứ Ba, 8 tháng 3, 2011

khám phá về bản thân

Hiểu mình hơn sau chuyến phiêu lưu “Nghìn lẻ một đêm”
Hãy viết những câu trả lời của bạn lên một tờ giấy, thật chân thật. Nếu không thì bài trắc nghiệm này chẳng có ý nghĩa gì đâu!



Hiểu mình hơn sau chuyến phiêu lưu “Nghìn lẻ một đêm”


Hãy viết những câu trả lời của bạn lên một tờ giấy, thật chân thật. Nếu không thì bài trắc nghiệm này chẳng có ý nghĩa gì đâu!


1 Bạn đang ở trên một con tàu tuyệt đẹp, nhưng thật không may, nó đang... chìm! Bạn cố dùng hết sức lực của mình mới bơi tới được một chiếc thuyền cứu hộ nhỏ và trèo lên đó. Bạn thấy trên chiếc thuyền cứu hộ đó có bao nhiêu người?

2 Bạn gắng chèo được tới bờ, nhưng trên bờ chỉ là một sa mạc mênh mông! Bạn lấy vài thứ cần thiết ở trên thuyền cứu hộ, chuẩn bị đi vượt sa mạc để mong tìm sự sống. Trên thuyền có nhiều đôi giày, bạn sẽ lấy bao nhiêu đôi?

3 Sau khi đi mệt lử trên sa mạc, bạn trèo lên một cồn cát lớn và vui mừng khi nhìn thấy phía xa là cả một thành phố! Nhưng bạn cũng để ý thấy phía bên cạnh, không xa lắm, là một ốc đảo xanh mát. Bạn sẽ chọn cách nào: chạy đến ốc đảo, nghỉ ngơi thoả thích; chạy đến đó nghỉ một chút; bỏ qua nó và tiến thẳng đến thành phố?
4 Vào đến thành phố, bạn thấy ngay một lâu đài tráng lệ với cánh cửa mở rộng. Tất nhiên, bạn đi vào. Sau khi đi dọc theo một lối đi dài, bạn thấy ngai vàng với đức vua và hoàng hậu đang ngồi. Bạn thấy đức vua và hoàng hậu trông thế nào? Họ tỏ thái độ ra sao?

5 Bạn đi tiếp tới một đường cầu thang xoắn ốc. Khi đang đi vòng vèo, bạn thấy một người khác giới đi qua và mỉm cười với bạn. Bạn nhìn người đó, và trông họ có giống, hoặc làm bạn tưởng tượng tới một người nào mà bạn biết không? Nếu có thì đó là ai vậy?

6 Chiếc cầu thang xoắn ốc dẫn bạn tới một căn phòng lộng lẫy với một chiếc bàn được trang trí ấm cúng. Giữa bàn là một chiếc ly bằng vàng, chạm trổ sang trọng. Nhìn vào trong chiếc ly, bạn thấy có rượu vang, và bạn thấy rượu vang đầy đến mức nào?

Giải mã đây! Hỡi vị khách của Nghìn lẻ một đêm!

1 Số người bạn thấy trên chiếc thuyền cứu hộ chính là số người-bạn-thân-nhất mà bạn đang có. Đó là những người mà bạn yêu quý tới mức không bao giờ muốn xa họ.

2 Số đôi giày mà bạn quyết định mang theo là mức độ bạn nghĩ cần "dự trữ" một thứ cần thiết cho một chuyến đi dài. Do đó, nó thể hiện cho việc bạn để ý đến... bao nhiêu người khác phái trước khi lựa chọn một người thật sự thích hợp J.

3 Cách mà bạn xử lý giữa một bên là thành phố, một bên là ốc đảo thể hiện phương châm làm việc của bạn: bạn luôn hướng thẳng tới mục tiêu, và không ngừng lại trước khi tới đích (đi thẳng đến thành phố), hay là biết nghỉ ngơi trong quá trình tiến tới mục tiêu (nghỉ một chút ở ốc đảo rồi đi), hay là... chỉ thích chơi thôi, chẳng thích gì khác (ra nghỉ thoải mái ở ốc đảo).

4 Thái độ của vua và hoàng hậu là thái độ của những người bạn mới gặp lần đầu, do đó, nó thể hiện việc bạn mong muốn "một nửa trái tim” của bạn sẽ như thế nào.

5 Nếu bạn chỉ tưởng tượng ra gặp một người lần đầu mà đã thấy họ làm bạn nghĩ tới một người khác, thì chứng tỏ "người khác" đó chính là người mà trái tim bạn sẽ không bao giờ quên.

6 Độ đầy của rượu vang trong chiếc ly mà bạn thấy trong căn phòng nơi bạn tới lần đầu tiên thể hiện mức độ hiếu khách của những người ở nơi đó. Do đó, nó cũng thể hiện mức độ nhiệt tình của bạn trong các mối quan hệ. Chiếc ly mà bạn tưởng tượng càng đầy thì chứng tỏ bạn càng nồng nhiệt và tất nhiên, càng được yêu quý thật nhiều, phải không nào?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét